Chia sẻ cách tự tập Boxing tại nhà hiệu quả

Bạn đã biết tự tập Boxing như thế nào để đúng kỹ thuật cơ bản chưa? Hãy tham khảo các bài tập được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây bạn nhé.
Kỹ thuật phòng thủ khi tự tập Boxing.
Với người chơi Boxing chuyên nghiệp thì tự vệ tốt là chìa khóa cho tấn công, khi tự vệ cần tạo cơ hội thực sự để phản công. Yếu tố quan trọng nhất trong tự vệ là đánh giá cự ly. Với tự vệ trong Boxing thì nó gồm các kỹ thuật chính là đỡ, gạt, tránh, nghiêng người và lặn.
Thứ nhất, kỹ thuật đỡ.
Đỡ là kiểu tự vệ đơn giản nhưng vững chắc, có thể đỡ các cú đấm ở mọi cự ly và giúp duy trì tốt khoảng cách để phản công.
1. Dùng bàn tay phải để đỡ.
– Với kỹ thuật này thì nó dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương.
– Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa tay phải ngược chiều với cú đấm (10 – 15 cm), bàn tay mở cản cú đấm và đồng thời dùng chân phải đẩy trọng tâm lên chân trái.
– Lưu ý khi thực hiện động tác.
+ Khoảng cách đỡ phải chính xác vì nếu gần quá sẽ không cản được cú đấm và xa quá sẽ không cản được cú đấm tiếp theo.
+ Bạn cũng không được quay người tránh cú đấm, không ngẩng cao đầu và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.
2. Dùng bàn tay trái để đỡ.
– Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm xốc trái vào đầu hay thân.
– Về kỹ thuật thì nó giống như kỹ thuật đỡ bằng tay phải nhưng phải chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.
3. Dùng cẳng tay phải để đỡ.
– Đây là kỹ thật dùng để đỡ đòn móc trái vào đầu của đối thủ.
– Khi đòn móc trái tiếp cận, chuyển trọng tâm cơ thể sang trái, thân xoay về trái tạo điều kiện phản công tay trái. Lòng tay phải mở rộng giơ cao che thái dương phải (cách 10 – 15 cm), cúi đầu xuống, tỳ cằm sát xương đòn trái.
Lưu ý bạn không được quay người tránh cú đấm, không ngẩng cao đầu và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.
4. Dùng cẳng tay trái để đỡ.
– Kỹ thuật này dùng để đỡ cú đánh móc phải vào đầu của đối thủ.
– Kỹ thuật tương tự dùng cẳng tay phải nhưng trọng tâm quay phải để bạn có thể tổ chức phản công.
5. Dùng vai phải đỡ.
– Dùng vai phải đỡ thường dùng để đỡ cú móc trái vào đầu ở cự ly đánh trung bình và gần.
– Khi cú đấm gần tới đích thì bạn chuyển trọng tâm sang trái, mở rộng và nâng vai phải lên chặn cú đấm, cúi đầu tỳ cằm sát xương đòn phải.
– Lưu ý, bạn không được quay người và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.
6. Dùng vai trái đỡ.
– Tương tự như dùng vai phải, nhưng chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.
7. Gập khuỷu tay phải để đỡ.
– Đây là kỹ thuật dùng để đỡ các cú đấm thẳng, móc và xốc trái vào thân.
– Kỹ thuật chuẩn: tay phải gập lại ở khuỷu và đặt gần người, chuyển trọng tâm sang trái, thân hơi xoay trái và tay phải mở bảo vệ cằm. Sau đó bạn có thể phản công chớp nhoáng bằng tay trái.
8. Gập khuỷu tay trái để đỡ.
– Kỹ thuật tương tự như gập khuỷu tay phải.
Thứ hai, kỹ thuật gạt.
Kỹ thuật gạt dùng để gạt các đòn đấm thẳng của đối phương. Với kỹ thuật này thì bạn dùng cẳng tay đẩy làm chệch hướng cú đấm và lập tức phản đòn.
1. Gạt bằng tay phải.
– Gạt bằng tay phải là kỹ thuật dùng để gạt cú đấm thẳng trái vào đầu.
– Kỹ thuật chuẩn: dùng cẳng tay từ phải qua trái đẩy mạnh vào tay đấm đối phương, dồn trọng tâm sang phải và phản công tay trái.
2. Gạt bằng tay trái.
– Dùng để gạt cú đấm thẳng phải vào đầu.
– Kỹ thuật tương tự như gạt tay phải.
Kỹ thuật tấn công cơ bản khi tự tập Boxing.
1. Kỹ thuật đấm.
– Với kỹ thuật đấm thì yêu cầu cơ bản là bạn phải giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, phải giữ mắt nhắm vào mục tiêu. Đấm là một động tác hiệu quả và cơ bản đối với người tập boxing.
2. Jab.
– Jab là kỹ thuật thực hiện những cú đấm thẳng về phía trước vai – đây là một động tác khá đơn giản nhất trong boxing.
3. Cross.
– Giống như Jab, nhưng cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và hơi xoay hông một chút khi ra đòn.
4. Hook.
– Hook là kỹ thật thực hiện một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn và cả thân trên cũng sẽ di chuyển theo.
5. Upper Cut.
– Đây là kỹ thuật khi bạn thực hiện một cú đấm móc từ phía dưới, tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt và có thể đánh các mục tiêu cao hơn bạn. Trong boxing thì đây là một cú ra đòn khá uy lực và có thể thay đổi cục diện của trận đấu nếu nó đủ tốt.
6. Roundhouse.
– Với roundhouse thì hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn.
7. Front Push (Front Kick).
– Để thực hiện được kỹ thuật này thì bạn phải đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót. Đây là cú đá cơ bản và được sử dụng khá thường xuyên trong boxing.
8. Side Push.
– Tương tự như Front Push nhưng hướng đá lại nằm bên hông.
9. Back Push.
– Tương tự như Front Push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh cho đòn đá.
Trên đây là tất cả các kỹ thuật cơ bản dành cho người muốn tự tập Boxing tại nhà. Nếu như bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập võ như bao boxing, găng tay boxing hay thảm tập võ… thì có thể liên hệ với chúng tôi để được báo giá tốt nhất theo địa chỉ:
Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường.
– Khu vực Hà Nội:
+ Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội.
+ Điện thoại: 0916 131 402 – 0983.080.786 – 09 686 50 686 – 043.566 7337.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s