Yoga mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Thể thao Thiên Trường xin giới thiệu và chia sẻ với bạn những lợi ích của tập Yoga thường xuyên. Thiên Trường hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ ngày càng yêu thích bộ môn này.
Những lợi ích to lớn của việc tập Yoga hàng ngày?
1. Tập Yoga giúp tăng sự linh hoạt cho cơ thể.
– Với Yoga thì nó hỗ trợ rất nhiều tư thế tập khác nhau giúp tác động trực tiếp lên từng bộ phận của cơ thể như gân, cơ, khớp xương và giúp các khớp xương, bó cơ chuyển động tốt hơn mang đến sự linh hoạt, dẻo dai hơn cho cơ thể.
– Yoga với những bài tập có nhịp độ tương đối chậm rãi, đòi hỏi sự kiên trì, rèn luyện khả năng giữ thăng bằng và chống đỡ cơ thể bằng nhiều tư thế sẽ góp phần làm tăng sức bền cho bạn. Ngoài ra nó còn giúp tạo các bó cơ dài, chắc chắn và xóa bỏ mỡ thừa trên cơ thể của bạn.
2. Tập Yoga vô cùng tốt cho tim mạch và tăng sức mạnh cơ bắp.
– Các bài tập Yoga từ lâu đã được biết đến là giải pháp giúp giảm huyết áp và làm chậm nhịp tim cho người tập. Nhịp tim chậm mang lại rất nhiều lợi ích cho người bị cao huyết áp, bị bệnh tim hay những người có nguy cơ bị đột quỵ cao.
– Với những bài tập, tư thế Yoga thì hầu như toàn bộ cơ thể của bạn sẽ phải vận động. Điều này sẽ giúp cơ bắp bạn sẽ được kéo dãn, mạnh khoẻ và thon thả, săn chắc hơn.
3. Yoga giúp ngăn chặn và giải quyết sự cố về sụn, khớp xương.
– Việc ngồi làm việc hay duy trì cơ thể ở một tư thế quá lâu sẽ làm cho các cơ, khớp xương và dây thần kinh bị chèn ép khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức. Với các bài tập Yoga thì nó sẽ tác dụng tăng sự linh hoạt, sức bền và sự dẻo dai sẽ giúp bạn khắc phục được các chứng đau nhức, mệt mỏi của xương, khớp.
Tập Yoga với rất nhiều tư thế yêu cầu bạn chịu trọng lượng cả cơ thể trên đôi chân hoặc tay giúp tăng cường xương và giúp tránh bệnh loãng xương hiệu quả.
– Theo một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện bởi Tiến sĩ Loren Fishman, công bố trên tạp chí Huffington Post thì việc tập Yoga có thể cải thiện mật độ xương ở những người lớn tuổi.
4. Yoga giúp bạn cải thiện nhịp thở và khỏe mạnh hơn.
– Với người tập Yoga thì hít thở là một điều vô cùng quan trọng khi bạn thực hiện các động tác trong bài tập. Những bài tập hít thở của Yoga sẽ giúp chúng ta thở đúng cách và cách sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất. Việc thở đều đặn và đúng cách là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ cơ thể, điều hòa hệ thần kinh trung ương, có lợi cho trí não và tinh thần của bạn.
5. Tập Yoga giúp giảm stress hiệu quả.
– Khi thực hiện các bài tập Yoga thì người tập phải tập trung cao độ. Chính vì điều này mà tâm trí sẽ tạm thời được giải phóng khỏi những lo âu, suy tính hay áp lực trong đời sống hàng ngày để chuyên tâm vào tập luyện. Tâm trí được nghỉ ngơi sẽ mang lại cho người tập một tinh thần thư thái, sảng khoái và cảm nhận về cuộc sống tươi đẹp hơn. Đây là liệu pháp rất tốt giúp bạn giảm stress hiệu quả.
6. Yoga giúp cải thiện chức năng nhận thức.
– Ngoài việc giảm căng thẳng, theo một nghiên cứu tại Đại học Illinois thì bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút tập Yoga mỗi ngày sẽ giúp tăng cường chức năng não, cải thiện sự tập trung và khả năng lưu giữ thông tin của bạn.
Trên đây là 6 lợi ích tuyệt vời nhất của việc tập Yoga hàng ngày. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ dành nhiều tình yêu và thời gian luyện tập hơn cho Yoga.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s