Tìm hiểu tình trạng rạn da khi tập Gym

Bạn đang mắc phải tình trạng rạn da khi tập thể hình nhưng chưa biết cách khắc phục? Hãy tham khảo một số thông tin được Thiên Trường chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.
Những điều cần biết về da và hiện tượng rạn da khi tập Gym
– Da chúng ta được hình thành bởi 3 lớp.
+ Lớp bên ngoài cùng được gọi là lớp biểu bì của da. Lớp này có chức năng quan trọng là ngăn chặn những thứ không tốt cho cơ thể không xâm nhập được vào bên trong.
+ Lớp thứ hai là nguyên nhân chính dẫn ra việc rạn nứt da với nhiều bạn khi tập Gym. Đây được gọi là lớp hạ bì, với lớp hạ bì này thì làn da chúng ta sẽ mịn màng hơn nhờ lớp này.
+ Lớp cuối cùng của da là lớp dưới da. Lớp này có chức năng chính là hình thành các mô liên kết cùng với các chất béo.
– Vậy rạn da khi tập Gym là như thế nào?
Việc rạn da do tập thể hình có thể giải thích là do lớp hạ bì không thể đàn hồi kịp thời theo sự căng của da bạn trong quá trình tập luyện. Lớp hạ bì là lớp bên ngoài của da, giúp da trở nên mịn màng, nó luôn sản xuất các sợi đàn hồi và giúp da có thể dãn ra hoặc co lại. Chính vì điều này mà nếu da quá căng ra vượt quá sự đàn hồi của da thì lớp hạ bị sẽ bị nứt và rách ra.
– Dấu hiệu của việc rạn da khi tập Gym?
Khi bạn ở trần thì bạn sẽ dễ dàng thấy các đường vết nứt xuất hiện màu đỏ nhạt lúc mới bắt đầu, về sau các đường nứt càng ngày càng đậm thêm và sau một thời gian trôi qua thì các đường nứt sẽ nhạt dần đi.
Các nguyên nhân dẫn tới tình trạng rạn da.
– Bạn đang ở tuổi dậy thì.
Trong quá trình dậy thì các hormone luôn luôn thay đổi, trong đó như hormoon Glucocorticold Cortisol tăng cao thì việc phá vỡ sự đàn hồi của lớp da hạ bì và tạo ra các vết nứt da.
– Trọng lượng cơ thể tăng nhanh.
Khi bạn tăng cân một cách đột ngột, lớp da hạ bì vẫn chưa sản xuất đồng thời thích nghi kịp thời trọng lượng bạn tăng lên. Việc căng da sẽ không tránh khỏi, đến một giới hạn nào đó thì rạn gia sẽ bắt đầu xuất hiện.
– Thiếu các loại vitamin trong cơ thể.
Việc bạn thiếu các loại vitamin vừa không tốt cho sức khoẻ cũng như sẽ dễ dàng gây ra các vấn đề nứt rạn da. Các loại vitamin dễ dẫn tới tình trạng này nhất là vitamin E, vitamin C, vitamin A và kẽm.
+ Vitamin E có lợi cho việc trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Ngoài ra nó còn giúp cho việc bảo vệ và chữa lành các tổn thương của các mô da.
+ Vitamin C giúp cho việc kết dính các tế bào trong lớp da hạ bì chắc chắn hơn.
+ Vitamin A là chất quan trọng nhất trong vấn đề hạn chế việc rạn nứt da. Nó như là các bác sĩ chuyên chữa trị các tổn thương của làn da.
– Ngoài ra việc rạn nứt da khi tập thể hình còn có thể do một số nguyên nhân như:
+ Sử dụng chất kích thích tăng trưởng.
+ Do di truyền và loại da.
Cách khắc phục rạn da khi tập thể hình.
Vết rạn da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó sẽ làm mất tính thẩm mỹ trên cơ thể của bạn. Để khắc phục rạn da khi tập thể hình, các bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau.
– Uống nhiều nước để tăng độ đàn hồi cho da.
– Bổ sung nhiều vitamin A, C, E, kẽm và omega-3 trong thực đơn hàng ngày của mình.
– Thực hiện các bài tập tạ vừa sức, tăng trọng lượng tạ từ từ để tránh làm da căng và rách lớp hạ bì.
– Không hút thuốc lá vì nó sẽ phá hoại sự đàn hồi của da.
– Luôn vệ sinh da thật sạch sẽ hoặc có thể dùng thêm dưỡng ẩm nếu muốn.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s