Tập xà đơn nhóm cơ nào phát triển nhất?

Hàng ngày chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc về vấn đề tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào? Hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về vấn đề này.
Xà đơn là bộ môn được rất nhiều người tham gia tập luyện bởi bài tập của nó khá đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại cho người tập là vô cùng lớn. Với xà đơn thì nó không chỉ giúp người tập phát triển chiều cao, chữa trị và phòng tránh các bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy mà nó còn giúp làm đẹp cơ thể khá hiệu quả. Trong thể hình thì tập xà đơn được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những bài tập giúp tạo cơ bắp nhanh và đồng đều nhất. Nhìn một cách tổng quan thì tập xà đơn chủ yếu phát triển hệ thống cơ bắp phần trên của cơ thể. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường sẽ phân tích cho bạn thấy rõ những nhóm cơ được phát triển tốt nhất khi bạn thực hiện các bài tập với xà đơn.
Các bài tập xà đơn giúp phát triển nhóm cơ nào?
Nhìn chung thì các bài tập với xà đơn sẽ giúp phát triển cơ vai, giúp cơ ngực nở nang và làm săn chắc bắp tay hiệu quả – đây là ba nhóm cơ chính được tác động, phát triển nhiều nhất khi bạn tập xà đơn. Ngoài ra, với các động tác khác nhau thì xà đơn có thể giúp bạn tập luyện cho các vùng cơ khác như cơ bụng, cơ liên sườn, cánh lưng hay cơ xô… hiệu quả. Sau đây Thiên Trường sẽ phân tích kỹ cho bạn một số bài tập cơ bản với xà đơn và các nhóm cơ được tác động mạnh nhất trong các bài tập này.
1. Bài tập hít xà đơn.
– Hít xà đơn là bài tập khá cơ bản và đây cũng là bài tập được rất nhiều bạn tập thể hình lựa chọn. Với hít xà đơn thì đôi tay của bạn sẽ chịu tác động lực lớn nhất khi phải nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên quá đầu người. Hít xà được đánh giá là bài tập tác động lên rất nhiều nhóm cơ trên phần thân trên của cơ thể và nhóm cơ được tác động nhiều nhất phải kể đến là cơ bắp tay trong, vai, cơ ngực. Toàn bộ vùng vai và ngực đều được luyện tập giúp cơ ngực nở nang và săn chắc bắp cơ cánh tay.
– Ngoài ra những động tác lên xà còn kéo theo sự vận động của nhóm cơ bụng. Nếu kết hợp động tác gập co chân, xoay người thì nó cũng sẽ giúp phát triển cơ bụng, cơ liên sườn khá hiệu quả.
2. Bài tập vẩy người với xà đơn.
– Các động tác vẩy người thì nhóm cơ được tác động và phát triển nhiều nhất là cơ tay và vai. Mặc dù vậy thì bài tập này giúp phát triển chiều cao nhiều hơn là tạo cơ bắp.
– Với những người tập thể hình thì động tác vẩy người với xà đơn không giúp nhiều trong việc tạo thể hình đẹp mà chỉ đơn giản là làm các cơ săn chắc lên.
3. Động tác bơi ếch.
Tập xà đơn với động tác bơi ếch thì ngoài giúp phát triển cơ tay, vai thì nó còn tác động lên cơ chân. Mặc dù vậy thì bài tập này cũng có tác dụng giúp làm săn chắc cơ bắp, tăng chiều cao nhiều hơn là tạo cơ.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s