Cách tập kéo xô chuẩn nhất cho người mới

Thể thao Thiên Trường xin tổng hợp và chia sẻ tới bạn một số bài tập kéo xô đúng cách để giúp phát triển cơ bắp hiệu quả nhất. Hãy tham khảo và bắt đầu tập luyện bạn nhé.
Hướng dẫn tập kéo xô đúng kỹ thuật.
1. Kéo xô rộng tay trước mặt.
Hướng dẫn bài tập:
– Ngồi vào máy kéo xô và đảm bảo rằng thanh kê đùi được cài chắc chắn, cố định được đùi của bạn.
– Cầm thanh kéo với chiều rộng hơn vai của bạn, hướng lòng bàn tay về phía trước. Thân người ngả ra phía sau 1 góc 15 độ (hơi ngả) và giữ nguyên thân người như vậy kể cả lúc bạn nhả thanh đòn. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập.
– Giữ nguyên thân người. Tưởng tượng một đường nối từ thanh tạ xuống phía trước ngực của bạn. Kéo thanh tạ xuống phía dưới về phía trước ngực và giữ tư thế này 1 nhịp. Hãy tập trung vào cơ xô kéo phần cánh tay xuống. Không dùng thêm bất cứ lực gì ngoài lực để giữ thanh tạ của cơ cẳng tay.
– Từ từ đưa thanh tạ lên trên về vị trí ban đầu, hít vào trong suốt quá trình.
– Kéo thanh tạ xuống thì thở ra và đưa lên thì hít vào.
Lưu ý khi thực hiện bài tập:
– Dùng cơ xô của mình kéo cánh tay xuống và không tác dụng thêm bất cứ lực nào ở cơ cẳng tay.
– Thân người giữ cố định khi tập.
– Hạ tạ có điều khiển, không để thanh tạ trượt lên tự do.
2. Kéo xô tư thế hẹp tay.
– Ngồi vào máy kéo xô (máy tập thể hình) và đảm bảo rằng thanh kê đùi được cài chắc chắn, cố định được đùi của bạn.
– Cầm thanh kéo với độ rộng hẹp hơn vai của bạn và hướng mu bàn tay về phía mặt của bạn. Thân người ngả ra phía sau 1 góc 15 độ (hơi ngả) và giữ nguyên thân người như vậy kể cả lúc bạn nhả thanh đòn.
– Tưởng tượng một đường nối từ thanh tạ xuống phía trên ngực của bạn. Hít 1 nhịp. Đây là vị trí bắt đầu.
– Giữ nguyên thân người. Kéo thanh tạ xuống phía dưới về phía ngực, thở ra và giữ tư thế này 1 nhịp. Tập trung vào cơ xô kéo phần cánh tay xuống. Không dùng thêm bất cứ lực gì ngoài lực đễ giữ thanh tạ của cơ cẳng tay.
– Từ từ đưa thanh tạ lên trên về vị trí ban đầu, hít vào trong suốt quá trình.
3. Kéo xô rộng tay sau đầu.
Hướng dẫn bài tập:
– Đầu tiên bạn ngồi vào máy kéo xô và đảm bảo rằng thanh kê đùi được cài chắc chắn, cố định được đùi của bạn. Cố gắng ngồi sâu vào trong nhất có thể.
– Cầm thanh kéo với chiều rộng hơn vai của bạn và hướng lòng bàn tay về phía trước.
– Cánh tay dang rộng trước mặt, đầu hơi cúi xuống. Tưởng tượng một đường nối từ thanh tạ xuống phía sau đầu của bạn. Hít 1 nhịp. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập.
– Giữ nguyên thân người và kéo thanh tạ xuống phía dưới về phía sau đầu, thở ra và giữ tư thế này 1 nhịp. Tập trung vào cơ xô kéo phần cánh tay xuống. Không dùng thêm bất cứ lực gì ngoài lực đễ giữ thanh tạ của cơ cẳng tay.
– Từ từ đưa thanh tạ lên trên về vị trí ban đầu, hít vào trong suốt quá trình.
– Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.
Lưu ý khi thực hiện bài tập:
– Dùng cơ xô của mình kéo cánh tay xuống và không tác dụng thêm bất cứ lực nào ở cơ cẳng tay.
– Đầu không được cúi quá thấp.
– Thân người giữ cố định trong khi tập.
– Hạ tạ có điều khiển, không để thanh tạ trượt lên tự do.
– Không nên tập bài này khi bạn đang có vẫn đề về khớp, dây chằng ở vai. Nếu không thực hiện đúng động tác, có thể bạn sẽ gặp phải chấn thương về vai.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s